วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด

เรียบเรียงโดย Tony Report.

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ของสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด

สนามเหย้า เทศบาลเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
สนามฝึกซ้อม สนามโค้กจำลองเสมอวงษ์ บางพระ ชลบุรี
ทีมงานผู้ฝึกสอน พันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา (หัวหน้าผู้ฝึกสอน ) , วิสูตร วิชายา (ผช.ผู้ฝึกสอน ) , อำนวย สิงห์พริ้ง ( ผช.ผู้ฝึกสอน ) , KONATE LOSSENI ( โค้ชประตู ) , ศราวุธ ปิ่นแก้ว , ธีศิฎฐ์ เพชรดี  (นักกายภาพ ) , ณัฎฐ์พัฒน์ พัฒนภักดี (เลขาธิการทีม ) , อาทิตย์ กลิ่นสุคนธ์ , สุชาติ พลเภา ( จนท. ทีม )
ประธานสโมสร สนธยา คุณปลื้ม ,ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ อิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา 

ผจก.ทีม พันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา
ชุดแข่งขัน แกรนด์สปอร์ต ชุดเหย้า เสื้อฟ้า-ขาว ลายทางขวาง ,กางเกง ขาว ,ถุงเท้าขาว ,ชุดเยือน เสื้อแดง-ขาว ลายทางขวาง , กางเกง ดำ,ถุงเท้าแดง
โลโก้ สโมสร รูปปลาโลมาสีเท้ามีลูกฟุตบอลบนหัวบนพื้นเหลือง
ฉายาสโมสร โลมาฟ้าขาว
เวบไซต์สโมสร www.pattayautd.com
ชื่อที่ใช้จดทะเบียน บริษัทพัทยาซิตี้ยูไนเต็ด ประเทศไทย จำกัด
สปอนเซอร์ทีม เครื่องดื่มช้าง ,เครื่องดื่มโค้ก
สถานที่ติดต่อ 425 / 133-134 หมู่ 9 พัทยา สาย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ. ชลบุรี
ติดต่อสโมสรทางอีเมล์ -webmaster@pattayautd.com เบอร์โทรศัพท์ 038-4250777,038-414453

ประวัติสโมสร

ยุคแรก (สโมสรสุขาภิบาลตำบลบางพระ)
ก่อตั้งโดยนายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา อดีตนักฟุตบอลซึ่งเป็นประธานกรรมการสุขาภิบาลตำบลบางพระในขณะนั้น ได้ส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ง. ในนามทีมสโมสรสุขาภิบาลตำบลบางพระในปี พ.ศ. 2530 และได้แข่งขันจนสามารถเลื่อนขึ้นมาเล่นในระดับ ประเภท ค. และประเภท ข. ตามลำดับ และในปี พ.ศ. 2542 รัฐบาลมีนโยบายยกฐานะสุขาภิบาลทั่วประเทศให้เป็นเทศบาล ทีมสุขาภิบาลตำบลบางพระ จึงเปลี่ยนชื่อทีมเป็นทีมสโมสรฟุตบอลเทศบาลตำบลบางพระตามการยกระดับขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนับตั้งแต่นั้นมา
ปี พ.ศ. 2544 สโมสรฟุตบอลเทศบาลตำบลบางพระ คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ประเภท ข. ได้สำเร็จ พร้อมกับได้ก้าวขึ้นมาเล่นในลีกดิวิชั่น 1 ของเมืองไทย ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาทีมอย่างจริงจัง โดยมี นายวิทยา คุณปลื้ม อดีต ส.ส. ชลบุรี และนายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้ามาให้การสนับสนุนทีม โดยสโมสรได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่ในช่วงที่พันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถาได้รับเลือกตั้งให้เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางพระ เพราะนอกจากจะสามารถจัดสรรงบประมาณในการพัฒนากีฬาได้แล้ว นักฟุตบอลของทีมยังมีความมั่นคงด้านการสร้างฐานะ เนื่องจากนักฟุตบอลบางส่วนจะได้รับการบรรจุให้เป็นเจ้าหน้าที่ของเทศบาลจึงเป็นเครื่องการันตีได้ว่าเมื่อเลิกเล่นฟุตบอลแล้วยังมีงานราชการรองรับ ต่อมาเครื่องดื่มโค้กได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักจึงมีการเปลี่ยนชื่อเป็น สโมสรฟุตบอลโค้ก-เทศบาลตำบลบางพระ เพื่อลงเล่นในดิวิชั่น 1 และประสบความสำเร็จเมื่อฤดูกาล 2550 ทีมจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองแชมป์ของสาย A และได้อันดับ3ในรอบสุดท้าย จึงได้เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลต่อมา
ฤดูกาล 2551 สโมสรฟุตบอลโค้ก-เทศบาลตำบลบางพระ ได้เล่นในลีกสูงสุดเป็นฤดูกาลแรก และจบฤดูกาลด้วยอันดับ11อย่างเหนือความคาดหมาย

พัทยา ยูไนเต็ด

ฤดูกาล 2552 สโมสรได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามข้อกำหนดของเอเอฟซี พร้อมทั้งเปลี่ยนสนามเหย้าของทีมจากสนามโค้ก-จำลอง เสมอวงษ์ เป็นสนามเทศบาลหนองปรือ แต่กลับมีผลงานในลีกช่วงครึ่งฤดูกาลแรกไม่ค่อยดีนัก โดยลงแข่ง14 นัด ชนะเพียง2นัด และแพ้ไป6นัด เก็บได้เพียง12 คะแนน พันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถาผู้จัดการทีมที่ควบตำแหน่งกุนซือมาหลายปีจึงประกาศลาออกจากการเป็นผู้ฝึกสอนและทำหน้าที่ผู้จัดการอย่างเดียว และได้วิสูตร วิชายาอดีตกุนซือทีมธนาคารกรุงเทพมาเป็นผู้ฝึกสอนคนใหม่ แต่คุมทีมได้เพียง1นัด โดยเป็นการออกไปเสมอกับทีมจุฬาฯ ยูไนเต็ด 1-1 โดยต่อมาสโมสรได้ทำการแต่งตั้งจเด็จ มีลาภ อดีตกุนซือผู้พาทีมชลบุรี เอฟซีคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาล 2550 มาทำหน้าที่แทน

ประมวลภาพ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น