วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"Buriram PEA"


สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์-การไฟฟ้าฯ
เป็นสโมสรใหม่ที่เปลี่ยนแปลงมาจากสโมสรฟุตบอลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2513 โดยดร.วีระ ปิตรชาติ มีเป้าหมายเพื่อให้พนักงานได้ออกกำลังกายและสร้างความสามัคคีร่วมกันในหมู่คณะ

ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 สโมสรได้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ง. โดยลงเล่น3ฤดูกาลก็ได้เลื่อนขึ้นไปเล่นในถ้วย ค. และลงเล่นอยู่ 2 ฤดูกาลก็ได้เลื่อนขึ้นไปเล่นถ้วย ข. และอีก2 ฤดูกาลสโมสรก็สามารถเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในดิวิชั่น 1ได้สำเร็จ

ปี 2547 ได้เลื่อนขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด เมื่อได้รองแชมป์ดิวิชั่น และได้เล่นในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2548 โดยฤดูกาลแรกในลีกสูงสุดสโมสรสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อได้ตำแหน่งรองแชมป์ และศุภกิจ จินะใจ กองหน้าของทีมคว้าตำแหน่งดาวซัลโวร่วมกับศรายุทธ ชัยคำดี ดาวยิงของทีมการท่าเรือ ที่จำนวน10ประตู และได้สิทธิ์เล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกเป็นครั้งแรกในปี 2549

ปี 2551 สโมสรสามารถคว้าแชมป์ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกภายใต้การคุมทีมของประพล พงษ์พานิช และได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก ปี 2552 แต่ก็ตกรอบคัดเลือกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกทำให้ไม่สามารถเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มได้ และมีผลงานในลีกไม่ดีนัก สโมสรจึงได้เปลี่ยนตัวกุนซือในเดือนพฤษภาคม ปี 2552 จากประพล พงษ์พานิช เป็น ทองสุข สัมปหังสิต อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ ที่นครราชสีมา

ภายหลังฤดูกาล 2552 ซึ่งทีมมีผลงานจบในอันดับที่ 9 ทางสโมสรได้ตกลงที่จะย้ายสนามแข่งจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อเป็น บุรีรัมย์-การไฟฟ้าฯ นอกจากนั้นยังได้ดึงตัว พงษ์พันธ์ วงศ์สุวรรณ กุนซือของทีโอที มาทำหน้าที่ผู้อำนวยการสโมสร และธนเดช ฟูประเสริฐ เป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช

แผนการพัฒนาสนาม....


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.burirampea.com
Tony Report : รายงาน

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กันยายน 2554 เวลา 21:14

    สนามใหม่ที่นั่งมันน้อยจังเลยในรูป

    ตอบลบ