วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส

ตราสโมสร
สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส
เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย โดยตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี และบริหารโดยบริษัท บีจี เอฟซี สปอร์ต จำกัด โดยเป็นบริษัทในเครือบางกอกกล๊าสกรุ๊ปคอมพะนี ปัจจุบันเล่นอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก หลังจากซื้อสิทธิ์การแข่งขันจากสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย ในเดือน มกราคม พ.ศ. 2552

ประวัติสโมสร
สโมสรบางกอกกล๊าสเริ่มต้นในช่วงก่อตั้งโรงงานบางกอกกล๊าส ในปี พ.ศ. 2522 โดยเป็นการรวมตัวกันเพื่อแข่งขันเป็นการภายในของพนักงาน และต่อมาจึงได้ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันภายนอก ในช่วงปี พ.ศ. 2532 ซึ่งเป็นการแข่งขันกันในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ในเขตจังหวัดปทุมธานี จนเริ่มเป็นที่รู้จักของบุคคลทั่วไป
ปี พ.ศ. 2542 พนักงานและกลุ่มผู้บริหารได้รวมตัวกันจัดตั้งชมรมฟุตบอลอย่างเป็นรูปธรรมขึ้นมา และเมื่อชมรมมีความพร้อมในด้านต่างๆ ทั้งด้านอุปกรณ์ และสนาม จีงมีก่อตั้งสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าสขึ้นในเดือน เมษายน พ.ศ. 2549 และเปิดคัดนักกีฬาในเดือนต่อมา โดยได้เข้าเป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในปีดังกล่าว
การแข่งขันอย่างเป็นทางการครั้งแรกของสโมสรคือการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ง.ประจำปี พ.ศ. 2550 ซึ่งสโมสรประสบความสำเร็จเมื่อได้ตำแหน่งรองแชมป์ และได้สิทธิเลื่อนชั้นไปเล่นในถ้วย ค.ในปีต่อมา
ปี พ.ศ. 2551 สโมสรได้จัดตั้งบริษัท BGFC SPORT จำกัดขึ้น เพื่อดำเนินการบริหารสโมสรและให้เป็นไปตามแนวทางที่เอเอฟซีกำหนด นอกจากนี้ทีมบางกอกกล๊าสยังมีทีมฟุตซอลของตัวเอง ซึ่งลงแข่งในฟุตซอลไทยแลนด์ลีกอีกด้วย
ในช่วงเดือน มกราคม พ.ศ. 2552 สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทยจากศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกได้ประกาศยุบทีม เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เอเอฟซีกำหนดในเรื่องการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลได้ สโมสรบางกอกกล๊าสจึงได้ทำการเทคโอเวอร์ สโมสรธนาคารกรุงไทย โดยจะได้ลงแข่งในไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2552 แทนที่ของสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทยที่ยุบทีม




อะคาเดมี่ สโมสรบางกอกกล๊าส
สโมสรบางกอกกล๊าส ได้เปิดอะคาเดมี่ฟุตบอล สำหรับเยาวชน เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่มีความสนใจด้านการฝึกทักษะความสามารถด้านฟุตบอลในระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูงในหลักสูตรสากล โดยมีโค๊ชผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพ สร้างให้ผู้เรียนได้มีความรุ้ด้านฟุตบอลถูกต้องและสามารถทำให้ผู้เรียนเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง และสามารถนำไปปรับใช้เพื่อในอนาคตก้าวไปสู่ระดับอาชีพได้
สโมสร จึงเปิดศูนย์ฝึกสอนฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้เปิดสอนเยาวชนมาตั้งแต่ปี 2552 ทั้งนี้ - เปิดคลินิกฟุตบอล (เสาร์-อาทิตย์)เป็นประจำ - คัดเลือกนักเตะเยาวชน เข้ามาอยุ่ในสังกัดอคาเดมี่ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรต่อไป โดยมี ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกเยาวชน



ภาพของสนามตอนมีการแข่งขัน

นักฟุตบอลขอบคุณแฟนบอลที่มาให้กำลังใจ

รูปแบบสนามในอนาคตหลังเสร็จสิ้น




Present by Tony Report.
เว็บไซต์ของสโมสร www.bangkokglassfc.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น