วันเสาร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2554

สโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด

ตราสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด
ประธานสโมสรที่หนุ่มที่สุด
ในไทยพรีเมียร์ลีก
สโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยโดยเป็นทีมจากจังหวัดเชียงราย ปัจจุบันแข่งขันอยู่ใน ไทยพรีเมียร์ลีก


ประวัติสโมสร

สโมสรฟุตบอลเชียงราย ยูไนเต็ด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2552 โดยประธานสโมสร คุณ มิตติ ติยะไพรัช ได้เล็งเห็นโอกาสที่จะพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลของจังหวัดเชียงรายเพื่อให้ฟุตบอลเป็นจุดเริ่มต้น ในการพัฒนาสังคม เศรษฐกิจ (สร้างงานให้กับคนในท้องถิ่น)และเยาวชน (ให้ห่างไกลจากการมั่วสุมและเสพยาเสพติด) ภายในจังหวัดให้เป็นศูนย์รวมสปิริตของชาวเชียงรายทุกคนที่พร้อมจะแสดงให้ชาวจังหวัดอื่นๆ ได้เห็น ด้วยเหตุนี้ พร้อมด้วยการสนับสนุนและให้คำแนะนำ ปรึกษา โดยคุณยงยุทธ ติยะไพรัชคุณมิตติ จึงได้ก่อตั้งสโมสรฟุตบอลขึ้น โดยใช้ชื่อว่า เชียงราย ยูไนเต็ด เพื่อสื่อถึงจังหวัดบ้านเกิด อันเป็นที่รักยิ่งและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ร่วมมือร่วมใจกันของทุกคน




ช่วงการแข่งขัน

ในช่วงเวลาที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดรับสมัครทีมเข้าแข่งขันในลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2ที่จะเฟ้นหาตัวแทนทีมจากภาคต่างๆ เข้ามาแข่งขันกัน เอาที่ 1-3 ขึ้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 ต่อไป ทีมเชียงราย ยูไนเต็ดจึงได้สมัครเข้าลงแข่งขันในลีกดิวิชั่น 2 ด้วย นัดแรกแข่งของประวัติศาสตร์แข่งในบ้านของ ชัยนาท เอฟซี ผลการแข่งขันเชียงราย ยูไนเต็ดชนะไปด้วยสกอร์ 2-5 สร้างความขวัญและกำลังใจให้ทีมงาน นักเตะ และแฟนๆ เป็นอย่างมาก การแข่งขันในบ้านครั้งแรก เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พิจิตร เอฟซี ที่สนามมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผลการแข่งขัน เชียงราย ยูไนเต็ดชนะพิจิตร เอฟซี 4-1 มีคนดูประมาณ 300 คนเท่านั้น เชียงราย ยูไนเต็ด โชว์ผลงานยอดเยี่ยม โดยไม่เคยแพ้ใคร ส่งผลให้ได้เป็นแชมป์ตัวแทนของภาคเหนือ และฉลองแชมป์ภาคเหนืออย่างเป็นทางการ ในวันที่ 12 กันยายน 2552 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย


ผลงาน






Present by Tony Report.
เว็บไซต์ของสโมสร www.chiangrai-united.com

3 ความคิดเห็น:

  1. สนับสนุนและส่งเสริมดีๆ เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ได้ครับ
    เพราะเป็นทีมตัวแทนจากภาคเหนือเลย

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2554 เวลา 00:28

    อ่านแล้วช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  3. เมื่อลีกสูงสุดของประเทศไทยมีการขยาย ทีมในลีกมีการกระจายออกสู่ต่างจังหวัดมากขึ้นนั่นหมายความว่าฟุตบอลในบ้านเรามีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น แต่ทำไมฟุตบอลระดับประเทศมันยังไม่กระเตื้องครับ

    ตอบลบ