วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

สโมสรฟุตบอลจังหวัดภูเก็ต

สโมสรฟุตบอลจังหวัดภูเก็ต (อังกฤษ: FC PHUKET) เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยโดยเป็นทีมจากจังหวัดภูเก็ต ปัจจุบันเล่นใน ลีก ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้



ประวัติสโมสร

ฟุตบอลลีกภูมิภาค หรือ ดิวิชั่น 2 ที่ภาครัฐ สนับสนุนด้วยการทุ่มงบประมาณให้กับลีกภูมิภาคอย่างเต็มที่ ด้วยหวังว่าจะเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับคนทั่วไป อีกทั้งเป็นการยกมาตรฐานลีกไทยให้แข็งแกร่ง อันส่งผลให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่ระดับโลกต่อไปในอนาคต จังหวัดภูเก็ตได้ส่งทีมเข้าร่วมฟุตบอลลีกภูมิภาค ฤดูกาล 2009 คัดเลือกภาคใต้ ผลปรากฏว่าได้ตำแหน่งรองบ๊วย ดีกว่าพัทลุงจังหวัดเดียว ด้วยเหตุนี้ทำให้ภาครัฐ นักการเมืองท้องถิ่น ภาคเอกชนที่รักฟุตบอลในจังหวัดภูเก็ตผนึกกำลังกันเพื่อก่อตั้งสโมสรฟุตบอล ภูเก็ต เอฟซี ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดันสโมสร ภูเก็ต เอฟซี ก้าวขึ้นสู่ ดิวิชั่น 1 และ ไทยพรีเมียร์ลีก ในอนาคตอันใกล้ให้ได้
"เล็ก" นฤเบศ อายุพงศ์ ผจก. ทีมภูเก็ต เอฟซี ที่มีใจรักฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ได้ประสานมือกับ "โกเอี่ยม" เอี่ยม ถาวรว่องวงศ์ ผอ.โรงแรมในเครือกะตะกรุ๊ป ที่รักกีฬาเป็นชีวิตจิตใจเช่นกัน โดยมี วิรัช พาที ผอ.กกท.ภูเก็ต, "อัยการป้อม" เชษฏ์วิทย์ ตันติพันธุ์วดี นายกสมาคมกีฬา จ.ภูเก็ต ร่วมหารือด้วย ทั้งหมดพร้อมใจกันที่จะสร้าง สโมสรภูเก็ต เอฟซี ให้ยิ่งใหญ่ไม่เป็นสองรองใคร พร้อมกับประสานงานไปยัง สโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เพื่อขอเป็นพันธมิตร จับมือประสานใจช่วยเหลือในเรื่องนักเตะซึ่งกันและกัน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ด้วยดี เมื่อทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ตเอาด้วย สโมสร ภูเก็ต เอฟซี จึงก่อตัวขึ้นมาทันที งานแรกที่ต้องทำโดยเร่งด่วนคือ การหายอดฝีมือโค้ชจากเมืองหลวงมานั่งคุมทัพภูเก็ต เอฟซี เพื่อสลายขั้ว ขจัดปัญหาเด็กเส้น เด็กใครเด็กมัน ซึ่งเกิดขึ้นแทบทุกจังหวัด และเป็นความโชคดีของภูเก็ต เอฟซี ที่ได้ปรมาจารย์ลูกหนัง เจ้าของฉายา "ขงเบ้งลูกหนัง" อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ประธานพัฒนาเทคนิคสโมสร เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ทาง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ส่งตัวลงไปช่วยคุมทัพภูเก็ต เอฟซี ในตำแหน่งที่ปรึกษาทีม


รางวัล

แชมป์เอไอเอสลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ภาคใต้ 2010
รองแชมป์เอไอเอสลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 รอบสุดท้าย 2010
แชมป์ฟุตบอล 4 เส้า อันดามันคัพ 2011




Present by Tony Report.
เว็บไซต์ของสโมสร www.fcphuket.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น