วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สโมสรฟุตบอลบีบีซียู

เรียบเรียงโดย Tony Report.

ขอบคุณเนื้อหาจาก [http://www.chulautd.com/]

สโมสรฟุตบอลบีบีซียู เป็นสโมสรฟุตบอลในประเทศไทย เจ้าของคือ มนตรี สุวรรณน้อย ทีมนี้ในอดีตมีชื่อว่า สโมสรฟุตบอลสินธนา และ สโมสรฟุตบอลจุฬาฯ-สินธนา ก่อนจะตัดคำว่า "สินธนา" ออกเป็น "จุฬาฯ" แล้วเติม "ยูไนเต็ด" เข้าไปเป็น "สโมสรฟุตบอลจุฬาฯ ยูไนเต็ด" ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สโมสรฟุตบอลบีบีซียู"


ประวัติสโมสร "บีบีซียู"

สโมสรฟุตบอล สินธนา ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2539 โดย สามารถคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ ได้ในปี 2540 และในปี 2541 ก็สามารถคว้าแชมป์ คาลเท็ก พรีเมียร์ ลีค ได้สำเร็จ เป็นหนแรก และหนเดียวของสโมสรอีกด้วย แต่แล้ว สโมสรฟุตบอล สินธนา ได้ประสบปัญหา อย่างหนัก และไม่สามารถพยุงตัวให้อยู่ใน ไทยลีค ได้สำเร็จ จนตกชั้น เป็นหนแรกของสโมสรในปี 2546/47 เมื่อตกชั้นไปเล่นใน ดิวิชั่น 1 สโมสรฟุตบอล สินธนา ก็ยังประสบปัญหารุมเร้าต่างๆ มากมาย จนได้ตกชั้นไป ดิวิชั่น 2 อีกในปี 2547/48
แต่แล้วในปี 2547/48 สโมสรฟุตบอล สินธนา ได้ถูกยุบรวมกับ ทีมสโมสรฟุตบอล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปลี่ยนชื่อสโมสรใหม่เป็น "สโมสรฟุตบอล จุฬาฯ - สินธนา" และเพียงแค่ปีเดียวสโมสรฟุตบอล จุฬาฯ - สินธนา ก็สามารถขึ้นมาจาก ดิวิชั่น 2 ได้สำเร็จ โดยสามารถ คว้าแชมป์ ดิวิชั่น 2 ได้ในปี 2549 และสามารถคว้ารองแชมป์ ดิวิชั่น 1 มาได้สำเร็จอีกด้วยในปี 2550
เมื่อสามารถกลับมาสู่ ไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีค สโมสรฟุตบอล จุฬาฯ - สินธนา ก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการจบ อันดับที่ 8 ในปี 2551 และในที่สุดในปี 2552 ก็ได้เปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น สโมสรฟุตบอลจุฬาฯ ยูไนเต็ด และได้เปลี่ยนชื่อเป็นสโมสรฟุตบอลบีบีซียูเมื่อปี พ.ศ. 2554

ประมวลภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น