วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สโมสรฟุตบอลจังหวัดพังงา

ตราประจำสโมสร
สโมสรฟุตบอลจังหวัดพังงา เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยโดยเป็นทีมจากจังหวัดพังง

ประวัติสโมสร

สโมสรฟุตบอลจังหวัดพังงา เจ้าของฉายา "เรือขุดมหากาฬ" ภายใต้การนำของประธานสโมสร ฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ร่วมกับ รวยชัย กิตติพรหมวงศ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพังงา ที่มีความประสงค์ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันเพื่อสร้างฟุตบอลอาชีพให้เกิดขึ้นกับจังหวัดพังงา และสร้างทีมฟุตบอลของพังงาให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งเหมือนสมัยที่เคยร่วมแข่งขันฟุตบอลโปรวินเชียลลีกในอดีต
ซึ่งการสร้างทีมพังงาเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ครั้งนี้ก็ได้กลุ่มคนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลในจังหวัดได้แก่ นักการเมืองท้องถิ่นอย่าง ส.จ.สมบัติ จินดาพล เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม, ส.จ.สมชาย ประเสริฐพรพงศ์, ส.จ.บัญญัติ อนันตมงคลกุล, บรรพต ตันติเพชราภรณ์ นั่งเก้าอี้กรรมการบริหารสโมสร และ ส.ท.สุทธิพงศ์ โกยสกุล ประธานฝ่ายสิทธิประโยชน์สโมสร ซึ่งกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้คลุกคลีในวงการฟุตบอลจังหวัดที่ผ่านมาโดยตลอด ได้มีการประสานพลัง ร่วมมือร่วมใจกันทำงาน โดยมีพันธกิจคือสร้างสโมสรฟุตบอลอาชีพให้เกิดขึ้นในจังหวัดแบบเป็นระบบ และสร้างโรงเรียนกีฬาให้กับชาวจังหวัดพังงาให้ได้


สนามแข่งขัน

สนามแข่งขันใช้สังเวียนของสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ซึ่งมีความจุสามารถรองรับแฟนบอลทั้งหมดได้กว่า 3,000 คน ซึ่งก็มีตัวแทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบแล้วว่าผ่านสามารถใช้ทำการแข่งขันได้ และสำหรับสนามแห่งนี้เคยผ่านการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติมาแล้ว รวมถึงฟุตบอลชิงโล่พระราชทาน 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ผ่านไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาอีกด้วย




Present by Tony Report.
เว็บไซต์ของสโมสร www.phangngafc.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น